नाविन्यपूर्ण उपक्रम |
|
वर्ग 1, 2 , अप्रगत
विद्यार्थी व प्राथमिक वर्गासाठी* |
|
|
|
*नमस्कार सर्व विदयार्थी, पालक व शिक्षक मित्रांनो.* |
*पुढील कृती व उपक्रम पालकांमार्फत विदयार्थ्यांपर्यंत पोहचवून मूलभूत वाचन व गणित संबोध उद्दिष्ट साठी आनंददायी खेळ विदयार्थ्यांनी खेळायचे आहे.* |
|
*खालील कृती वेगवेगळ्या विषयासाठी दिल्या असल्या तरी त्यांचा आंतरसंबंध आहे.* |
|
|
|
*विषय - मराठी* |
|
*भाषण - संभाषण* |
|
*🟣ओळख स्व:ची, कुटुंब, मित्र, परिसर
याविषयी माहिती सांगणे.* |
*🟣चित्रगप्पा* |
१)चित्र सांगणे. |
२)चित्रातील कृती सांगणे. |
३) चित्रवर्णन करणे. |
४)चित्रावरून गोष्ट सांगणे. |
५)चित्रमालिकेवरून गोष्ट सांगणे. |
🟣गप्पा - |
१) औपचारिक गप्पा उदा.( आठवडी बाजार ) विषय ठरवून मुलांशी गप्पा करणे. |
२)अनौपचारिक गप्पा (विषय न ठरवता गप्पा) मुलांशी करणे. |
|
*🟣संवाद,
नाटुकली सादर करणे* |
*🟣 प्रश्न विचारता येणे.* |
*🟣मत
व्यक्त करणे.* |
|
*🟣घटनाक्रम सांगता येणे.उदा - चहा तयार करण्याचा घटनाक्रम* |
|
*🟣गोष्टी* |
१)ऐकलेली गोष्ट सांगता येणे. |
२) ससा - कासव सारखे शब्द देऊन त्यावर गोष्ट सांगता येणे. |
३)अपूर्ण गोष्ट पूर्ण करा. |
४)अपूर्ण प्रसंग पूर्ण करा. |
*🟣गाणी*- ऐकून
म्हणणे |
१) अक्षरांची पुनरावृत्ती होणारी गाणी. |
२)यमक जुळणारी गाणी |
३) बडबड गिते |
|
*🟣पारंपारिक गाणी
एकवीने व म्हणून घेणे* |
१)भुलाबाई ची गाणी |
२)भजन |
३)अभंग इ. |
|
*🟣खेळ--* |
१)वन मिनिट शो (मुलाने एका परिचित विषयावर बोलणे) |
२)शब्दभेंडया उदा - ब ध्वनी ने सूरु होणारे शब्द सांगा. सांगितलेले शब्द बोर्डवर लिहिणे. |
३)एक शब्द देऊन वाक्य मुलांनी सांगणे. |
४)थीम च्या संदर्भात शब्द लिहिणे. |
|
*🟣प्रश्न मंजुषा, विनोद कार्यक्रम घेणे* |
*🟣चित्रवाचन* विदयार्थ्यांना वस्तू
किंवा चित्र
दाखवून |
१)एका वस्तूचे चित्र वाचन |
२)कृतीचे चित्र वाचन |
३)चित्रातील भावनांचे वाचन |
🟣मॅचिंग सेट
- |
सारखी चित्रे एकमेकावर ठेवणे. |
🟣चित्रगाडी (बाणानुसार चित्र जोडणे) |
उदा -कुत्रा 🔜🐶मांजर 🔜🐱उंदीर 🐭🔜माकड 🐒😀 |
|
*🟣वलयांकित चित्रमय दिशादर्शक पट्टी
वाचन(डावी
कडून उजवीकडे बोटाने गिरवत
वाचणे.* |
|
उदा -🐱〰️〰️〰️〰️〰️🐭 |
अश्या चित्रमय पट्ट्या तयार करून वाचन सराव |
🟣पट्टीवरील चित्र वाचन(डावी कडून उजवी कडे ) |
उदा - हा 🐒 आहे. |
हि 🐄आहे. |
|
*🟣चित्रातील वेगळा
ओळखा.* |
उदा -🐶🐱🐭🐒🦋 |
यात फुलपाखरू वेगळा आहे. |
|
*🟣चित्र
साम्यभेद ओळखणे.* |
जसे -वर्ग २ री पान न. १ वर |
|
*🟣चित्रवर्णन (मुल चित्र वर्णन करतात)* |
|
*🟣चित्रगप्पा(मुले चित्र गप्पा करतात)* |
*🟣चित्र
कथा सांगणे (चित्र निरीक्षण करून )* |
|
*विषय - गणित* |
|
*गणनपूर्व तयारी* |
|
*🟢१
- एक अंक ओळख व लेखन सराव* |
अंक ओळख देतांना - |
१)एक बोट दाखवून |
२)एक वस्तू दाखवून |
३)एक चित्र दाखवून |
४)एक असा आवाज करून |
५)एक रुपयाचं नाणं वा नोट दाखवून |
६)हातात वस्तू घेऊन -आईने एक लाडू दिला अशा गोष्टी सांगण्यास मुलांना प्रोत्साहन देणे. |
७)एक अंक अंक व अक्षरात काढून |
८) एक उडी मार कृती करून |
९)स्पर्शाने ओळखणे खेळ घेऊन |
|
*🟢१ अंक गिरवणे व लेखन सराव* |
*🟢२
- दोन अंक ओळख व लेखन वरील नऊ भाषा नुसार* |
*🟢३-तीन अंक ओळख व लेखन सराव वरील प्रमाणे.* |
*🟢४-
तीन अंक ओळख व लेखन* |
*🟢५-पाच अंक ओळख व लेखन* |
|
*🟢बेरीज : + चिन्ह ओळख
व क्रिया* |
बेरीज म्हणजे -मिळविने, एकत्र करणे, टाकणे, गोळा करणे, ओतने इ. |
गोष्टीतून बेरीज करविने. |
|
➕उदा - साहिलला बाबाने १लाडू दिले, आईने २ लाडू दिले, तर साहिल जवळ एकूण किती लाडू झाले? |
|
१ लाडू बाबाने
|
+ २ लाडू आईने |
------- |
३ एकूण लाडू |
|
असे उदाहरण लिहून गोष्टी सांगण्यास प्रोत्साहन द्यावे. |
|
गोष्टी तयार करून सोडवून घेणे. |
२ ३ ४ १ |
+ २ + २ + १ +४ |
--------
-------- ------- ------- |
आडवी मांडणी बेरीज सराव- |
१+२= |
२+२= |
२+३= |
२+१= |
३+२= |
|
*🟢बेरीज
उदाहरण सराव घ्यावा.* |
|
*🟢वजाबाकी : - चिन्ह
ओळख व क्रिया* |
|
वजा म्हणजे - कमी, काढणे, फेकने, तुटणे, सडने, हरवने, देणे इ. |
|
गोष्टीतून संकल्पना स्पष्ट करणे. मुलांनी गोष्ट सांगणे. |
|
उदा - साहिलजवळ २ पेन्सिल होत्या, त्यातील १ हरवली, तर साहिल जवळ किती पेन्सिल राहिली ? |
उभी मांडणी - |
२ साहिल जवळ पेन्सिल |
- १ पेन्सिल हरवली |
-------- |
१ राहिली |
|
३ ४
५ ४ ५ |
-१ - १
-१ - २ -२ |
------ ------
------- ------- ------- |
|
आडवी मांडणी : |
२-१=१ |
३-१=२ |
४-१=३ |
५-१=४ |
|
*🟢० ची ओळख मुलांना गोष्टीतून करविणे.* |
*🟢मुलांनी ० च्या गोष्टी सांगणे.* |
|
उदा - जय जवळ १ पेन्सिल होती ती त्याने साहिलला दिली, तर आता जय जवळ पेन्सिल किती? |
१-१=
१ २ ३ |
२-२=
- १ - २ -३ |
३-३=
--------- ------ ------ |
४-४= |
५-५= |
|
१ च्या गोष्टी तयार करणे. |
उदा -१+०=१
२-१=१ ३-२=१ |
|
मिश्र उदाहरणे - |
२+१-२=१
३+२-४=१ |
|
*यात आपणही भाषा, गणित पूर्व तयारी संबंधी आनंददायी पूरक कृती जोडणार आहातच.* |
|
*✔️महत्वाचे ---*कृतीमधे परिपूर्णता येई पर्यंत कृती पून्हा पुन्हा करून घ्यायच्या आहेत.* |
|
|
|
No comments:
Post a Comment