नाविन्यपूर्ण उपक्रम

 

        नाविन्यपूर्ण उपक्रम

 

वर्ग 1, 2 , अप्रगत  विद्यार्थी प्राथमिक वर्गासाठी

 

       

 

*नमस्कार सर्व विदयार्थी, पालक शिक्षक मित्रांनो.* 

          *पुढील कृती उपक्रम पालकांमार्फत विदयार्थ्यांपर्यंत पोहचवून मूलभूत वाचन गणित संबोध उद्दिष्ट साठी  आनंददायी खेळ विदयार्थ्यांनी खेळायचे आहे.* 

 

         *खालील कृती वेगवेगळ्या विषयासाठी दिल्या  असल्या तरी त्यांचा आंतरसंबंध आहे.*

 

     

 

        *विषयमराठी*

 

       *भाषण - संभाषण

 

*🟣ओळख स्व:ची, कुटुंब, मित्र, परिसर  याविषयी माहिती  सांगणे.*

*🟣चित्रगप्पा*

)चित्र सांगणे

)चित्रातील कृती सांगणे

) चित्रवर्णन करणे.

)चित्रावरून गोष्ट सांगणे

)चित्रमालिकेवरून गोष्ट सांगणे.

🟣गप्पा -

) औपचारिक गप्पा उदा.( आठवडी बाजार ) विषय ठरवून मुलांशी गप्पा करणे.

)अनौपचारिक गप्पा (विषय ठरवता गप्पा) मुलांशी करणे.

 

*🟣संवाद, नाटुकली सादर करणे*

*🟣 प्रश्न विचारता येणे.*

*🟣मत व्यक्त करणे.*

 

*🟣घटनाक्रम सांगता येणे.उदा - चहा तयार करण्याचा घटनाक्रम

 

*🟣गोष्टी*

)ऐकलेली गोष्ट सांगता येणे.

) ससा - कासव सारखे शब्द देऊन त्यावर गोष्ट सांगता येणे.

)अपूर्ण गोष्ट पूर्ण करा

)अपूर्ण प्रसंग पूर्ण करा

*🟣गाणी*- ऐकून म्हणणे 

) अक्षरांची पुनरावृत्ती होणारी गाणी.

)यमक जुळणारी गाणी 

) बडबड गिते 

 

*🟣पारंपारिक गाणी एकवीने म्हणून घेणे*

)भुलाबाई ची गाणी 

)भजन

)अभंग

 

*🟣खेळ--*

)वन मिनिट शो (मुलाने एका परिचित विषयावर बोलणे)

)शब्दभेंडया उदा - ध्वनी ने सूरु होणारे शब्द सांगा. सांगितलेले शब्द बोर्डवर लिहिणे

)एक शब्द देऊन वाक्य मुलांनी सांगणे

)थीम च्या संदर्भात शब्द लिहिणे

 

*🟣प्रश्न मंजुषा, विनोद कार्यक्रम घेणे*

*🟣चित्रवाचन* विदयार्थ्यांना वस्तू किंवा चित्र दाखवून 

)एका वस्तूचे चित्र वाचन 

)कृतीचे चित्र वाचन 

)चित्रातील भावनांचे वाचन 

🟣मॅचिंग सेट -

सारखी चित्रे एकमेकावर ठेवणे

🟣चित्रगाडी (बाणानुसार चित्र जोडणे)

उदा -कुत्रा 🔜🐶मांजर 🔜🐱उंदीर 🐭🔜माकड 🐒😀

 

*🟣वलयांकित चित्रमय दिशादर्शक पट्टी वाचन(डावी कडून उजवीकडे बोटाने गिरवत वाचणे.*

 

उदा -🐱️🐭

अश्या चित्रमय पट्ट्या तयार करून वाचन सराव 

🟣पट्टीवरील चित्र वाचन(डावी कडून उजवी कडे )

उदा - हा 🐒 आहे

         हि 🐄आहे

 

*🟣चित्रातील वेगळा ओळखा.*

उदा -🐶🐱🐭🐒🦋

यात फुलपाखरू वेगळा आहे

 

*🟣चित्र साम्यभेद ओळखणे.*

जसे -वर्ग री पान . वर 

 

*🟣चित्रवर्णन (मुल चित्र वर्णन करतात)*

 

*🟣चित्रगप्पा(मुले चित्र गप्पा करतात)*

 *🟣चित्र कथा सांगणे (चित्र निरीक्षण करून )*

 

        *विषय - गणित*

 

       *गणनपूर्व तयारी*

 

*🟢 - एक अंक ओळख लेखन सराव*

अंक ओळख देतांना -

)एक बोट दाखवून 

)एक वस्तू दाखवून 

)एक चित्र दाखवून 

)एक असा आवाज करून 

)एक रुपयाचं नाणं वा नोट दाखवून 

)हातात वस्तू घेऊन -आईने एक लाडू दिला अशा गोष्टी सांगण्यास मुलांना प्रोत्साहन देणे

)एक अंक अंक अक्षरात काढून 

) एक उडी मार कृती करून 

)स्पर्शाने ओळखणे खेळ घेऊन 

 

*🟢 अंक गिरवणे लेखन सराव*

*🟢 - दोन अंक ओळख लेखन वरील नऊ भाषा नुसार

*🟢-तीन अंक ओळख लेखन सराव वरील प्रमाणे.*

*🟢- तीन अंक ओळख लेखन*

*🟢-पाच अंक ओळख लेखन*

 

*🟢बेरीज :  + चिन्ह ओळख क्रिया*

बेरीज म्हणजे -मिळविने, एकत्र करणे, टाकणे, गोळा करणे, ओतने

गोष्टीतून बेरीज करविने.

 

उदा - साहिलला बाबाने १लाडू दिले, आईने लाडू दिले, तर साहिल जवळ एकूण किती लाडू झाले

 

               लाडू बाबाने         

         +   लाडू आईने 

          -------

              एकूण लाडू 

 

असे उदाहरण लिहून गोष्टी सांगण्यास प्रोत्साहन द्यावे.

 

गोष्टी तयार करून सोडवून घेणे.

                              

+         +        +     +

--------     --------    -------  -------

आडवी मांडणी  बेरीज सराव-

+

+=

+=

+=

+=

 

 *🟢बेरीज उदाहरण सराव घ्यावा.*      

 

  *🟢वजाबाकी : - चिन्ह ओळख क्रिया*

 

वजा म्हणजे  - कमी, काढणे, फेकने, तुटणे, सडने, हरवने, देणे

 

गोष्टीतून संकल्पना स्पष्ट करणे. मुलांनी गोष्ट सांगणे

 

उदा - साहिलजवळ पेन्सिल होत्या, त्यातील हरवली, तर साहिल जवळ किती पेन्सिल राहिली

उभी मांडणी -

      साहिल जवळ पेन्सिल 

-    पेन्सिल हरवली 

-------- 

        राहिली 

 

                             

-     -      -    -        -  

------ ------ -------  -------  -------

 

आडवी मांडणी :

-=

-=

-=

-=

 

*🟢 ची ओळख मुलांना गोष्टीतून करविणे.* 

*🟢मुलांनी च्या गोष्टी सांगणे.*

 

उदा - जय जवळ   पेन्सिल होती ती त्याने साहिलला दिली, तर आता जय जवळ पेन्सिल किती?  

-=                                

-=                -        -      -

-=               --------- ------    ------

-=

-=

 

      च्या गोष्टी तयार करणे

उदा -+=        -=    -=

 

मिश्र उदाहरणे -

+-=            +-=

 

*यात आपणही भाषा, गणित पूर्व तयारी संबंधी आनंददायी पूरक कृती जोडणार आहातच.*

 

*महत्वाचे ---*कृतीमधे परिपूर्णता येई पर्यंत कृती पून्हा पुन्हा करून घ्यायच्या आहेत.*

 

 

       

No comments:

Post a Comment